Tuesday, March 24, 2015

Microsoft Lumia 535 – Rẻ, đẹp nhưng chưa “ngon”

Mặc dù Lumia 535 đã trở thành đứa con mới của Microsoft nhưng máy vẫn có thiết kế đặc trưng của các sản phẩm Lumia trước đây với nắp sau làm từ nhựa nhiều màu sắc trẻ trung. Chất liệu nắp lưng của dòng Lumia luôn vẫn rất tốt và thời trang. Trên 535 thì Microsoft đã sử dụng chất liệu nhựa bóng và nắp lưng có thể tháo rời được giúp bạn có thể tháo rời, thay thế hoặc thay đổi màu sắc theo tâm trang của mình. 


Lumia 535 có màn hình 5 inch, nhưng kích thước khá lớn: dài 140 mm, rộng 72 mm và dày 8,8 mm. Nếu sử dụng bằng 2 tay sẽ rất thoải mái, nhưng khó mà cầm và sử dụng điện thoại này bằng một tay được.
Máy có nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng ở các cạnh bên, kèm theo đó là jack cắm tai nghe 3.5 mm, cổng micro-USB để sạc pin cũng như truyền tải dữ liệu. Ngay bên dưới nắp lưng có khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 128 GB và khay đựng SIM.
Màn hình

Lumia 535 có màn hình 5 inch, tương đối lớn so với một điện thoại giá rẻ. Nhờ vậy máy mang lại không gian màn hình phù hợp cho những ai thích xem phim, xem ảnh trên điện thoại. Tuy nhiên, độ phân giải của màn hình Lumia 535 chỉ có 960 x 540 pixel. Chính vì thế chất lượng hiển thị không xuất sắc, hình ảnh độ phân giải quá cao hay chữ quá nhỏ nhìn cũng sẽ bị nhòe, không sắc nét, màu sắc nhạt nhòa và bị sai màu khi nhìn từ nhiều góc độ.
Máy sử dụng giao diện Windows Phone, nhìn đơn giản và rõ ràng, các ứng dụng căn bản như email, lịch, Twitter, Facebook đều được ưu tiên hiển thị lên đầu.
Phần mềm


Lumia 535 chạy trên nền hệ điều hành Windows Phone 8.1. Nhờ có ứng dụng nâng cấp phần mềm Denim mà người dùng có thể thay đổi hình nền cho điện thoại, gom các khối vuông lại theo nhóm. Ngoài ra, một tính năng mới nữa là thanh thông báo sẽ hiện ra khi vuốt từ trên đỉnh màn hình xuống, cho bạn biết các ứng dụng, email có cập nhật gì mới, hoặc cho phép bạn điều chỉnh nhanh Wi-Fi và độ sáng màn hình.
Đặc biệt, Denim còn có Cortana – trợ lý ảo của Microsoft, giống như Siri của iOS. Bạn có thể hỏi Cortana những câu như “Ngày mai thời tiết như thế nào”, hay “5 đô-la Mỹ là bao nhiêu VNĐ”…
Tốc độ xử lý tác vụ
Lumia 535 sử dụng chip lõi tứ tốc độ 1.2 GHz, RAM 1GB, chạy mượt các tác vụ thông thường, bao gồm cả xem phim trực tuyến trên Netflix. Nhưng nếu chơi game nặng thì máy sẽ không đáp ứng nổi, khi chuyển hướng hay chuyển ứng dụng cũng thấy bị giật”. Điều phiền toái nhất là độ tương tác của máy hơi chậm, đôi khi bạn đang gõ tin nhắn nhưng màn hình lại hiển thị chữ chậm hơn tốc độ viết của bạn.


Camera
Lumia 535 sở hữu 2 camera độ phân giải 5 megapixel ở mặt trước và mặt sau. Với camera sau, độ phân giải này không có gì đặc biệt, nhưng với camera trước của một điện thoại giá rẻ, độ phân giải 5 megapixel được đánh giá khá cao.
Chất lượng hình ảnh chụp bằng Microsoft Lumia 535 nằm ở mức chấp nhận được, ảnh rõ nét và màu sắc không quá tệ, đủ để post lên Facebook. Nhưng nước ảnh dĩ nhiên không sống động, bắt mắt như hình chụp bằng các camera khủng khác.
Khi thử chụp trong điều kiện thiếu sáng, camera của điện thoại này tỏ ra khá… bất lực. Ảnh nhòe và bị nhiễu nặng, cả độ nét lẫn màu sắc đều đi xuống.


Pin
Cung cấp năng lượng cho Microsoft Lumia 535 là viên pin 1905 mAh. Mức dung lượng này không hề cao, nhưng do bộ vi xử lý không tiêu hao nhiều năng lượng và màn hình độ phân giải thấp, viên pin này vẫn sẽ duy trì hoạt động cho máy trong khoảng 13 giờ đàm thoại 3G. Thử kiểm tra bằng cách xem video trực tuyến, sau khoảng 1 giờ chạy thì dung lượng pin rớt xuống còn 77%.
Kết
Lumia 535 vẫn nổi bật với mức giá phải chăng (chưa đến 3,5 triệu đồng), màn hình lớn và bộ vỏ thiết kế đầy màu sắc. Phần mềm của máy khá ổn khi chạy Windows Phone 8.1 và có thêm trợ lý ảo Cortana. Nhưng máy không có kết nối 4G LTE, hiệu năng không cao, cảm ứng hay bị giật. Do vậy, nếu bạn không có nhu cầu xài máy cao, chỉ sử dụng các tác vụ thông thường, thích điện thoại đẹp và rẻ, Microsoft Lumia 535 sẽ là sự lựa chọn tốt.


Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :