Thursday, December 26, 2013

Sony Xperai Z1 Đọ Dáng Cùng iPhone 5S


    iphone 5S vs Sony Xperia Z1 là 2 dòng sản phẩm cao cấp mới được ra mắt cách đây không lâu. Iphone 5S được Apple ra mắt hôm 10 tháng 09 và được bán ra từ hôm 20 tháng 09 vừa qua, bên cạnh đó chiếc Xperia Z1 được Sony ra mắt từ hôm 04 tháng 09 trước cả chiếc iphone 5S thế nhưng hiện giờ siêu phẩm này vẫn chưa được bán chính thức ra thị trường.

    smartphone
    Tại Việt Nam thì chiếc Xperia Z1 mới được Sony ra mắt tại hội chợ triển lãm cách đây mấy ngày tuy nhiên nó vẫn chưa được bán chính thức tại Việt Nam, trong khi đó chiếc iphone 5S đã được bán ra hơn 50 nước trên thế giới nhưng nó cũng vẫn chưa được cho bán tại Việt Nam.

    smartphone
    Dường như tín đồ công nghệ Việt đang vô cùng háo hức chờ đón 2 dòng sản phẩm cao cấp này. Cả iphone 5S và Xperia Z1 đều có những thế mạnh riêng, iphone 5S mang công nghệ cảm biến  vân tay cao cấp nhất còn Xperia Z1 lại mang công nghệ chống nước và bụi tốt nhất hiện nay.

    smartphone
    Trong những cải tiến về cấu hình thì camera có lẽ là nâng cấp sáng giá nhất trên Z1 so với người tiền nhiệm. Sony đã cải tiến và nâng cấp ứng dụng chụp ảnh của Xperia Z1 hơn so với những sản phẩm tiền nhiệm. Giờ đây, smartphone Sony đã được trang bị các tính năng thời thượng vốn từng xuất hiện trên nhiều sản phẩm của đối thủ như chụp hàng loạt sau đó chọn tấm đẹp nhất, thêm hiệu ứng thực tế ảo AR (Augmented Reality) vui mắt, chỉnh sửa trực tiếp bằng một số bộ lọc tích hợp như Instagram, Info-Eye giúp tra cứu thông tin từ các vật dụng xung quanh...

    smartphone
    Tuy vậy, một nhược điểm còn tồn tại trên camera của Z1 nằm ở chế độ chụp tự động Superior auto và tùy chỉnh bằng tay Manual. Theo đó, ảnh chụp từ chế độ tự động sẽ chỉ có độ phân giải là 8 MP trong khi độ phân giải lớn nhất mà camera của Z1 đạt được là 20,7 MP sẽ chỉ dành cho những bức ảnh được chụp bằng cách chỉnh các thông số bằng tay. Đây có lẽ là điểm mà Sony đã gây khó dễ cho những người dùng không có nhiều kiến thức chụp ảnh và những khách hàng ưu tiên về tốc độ chụp đồng thời muốn lưu giữ những khoảnh khắc một cách nhanh chóng.

    smartphone
    Xperia Z1 sở hữu tính năng camera có thể nói là mạnh mẽ nhất hiện nay. Đầu tiên phải kể đến ống kính G vốn thường được trang bị trên những chiếc máy ảnh du lịch cao cấp của Sony. Bên cạnh đó Sony cũng đã bắt kịp xu thế khi mang tới cho Z1 một cảm biến kích thước lên tới 1/2,3 inch giúp thu sáng tốt hơn cùng với bộ xử lý ảnh độc quyền Bionz. Cuối cùng là độ phân giải của camera này lên tới 20,7 MP, quá đủ cho một thiết bị di động có trọng lượng chỉ là 170 gram.

    smartphone
    Do kích thước cảm biến lớn nên Xperia Z1 có khả năng bắt sáng khá tốt. Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của thiết bị này không bị tối như những sản phẩm tiền nhiệm. Tuy vậy, do có xu hướng làm cho ảnh chụp sáng hơn nên phần mềm của Z1 tự ý đẩy ISO (độ nhạy sáng) lên cao hơn cần thiết cũng như giảm tốc độ chụp, khiến cho đôi lúc ảnh bị rung và xuất hiện nhiễu (noise).

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

1 comments:

Write comments
May 6, 2016 at 3:31 AM delete

Quả thật Sony và Iphone là hai hãng điện thoại nổi tiếng với thiết kế đẹp Với Sony nổi bật là chiếc điện thoại Sony Xperia Z5 Premium

Reply
avatar